• thi công mặt dụng alu tại đà nẵng
  • Cắt - Bế Decal Khổ 60 - 120
  • Banner Quảng Cáo Nội Thất Phúc Lợi Việt 4
  • Banner Quảng Cáo Nội Thất Phúc Lợi Việt 2
  •  Standee Tại Đà Nẵng
  • Pano Hàng Rào Công Trình
  • Banner vận chuyển plv
  • Banner in bạt Quảng Cáo Nội Thất Phúc Lợi Việt
  • Hinh1
  • In Phun Khổ Lớn
  • In Decal, PP, Balck Film, Giấy Ảnh...
  • Hinh3
  • Banner in decal Quảng Cáo Nội Thất Phúc Lợi Việt
  • Banner Quảng Cáo Nội Thất Phúc Lợi Việt 3
  • Cung cấp standee, Kệ X
  • Máy Cắt - Khắc CNC
  • Banner Quảng Cáo Nội Thất Phúc Lợi Việt 1
  • Cắt, Khắc Meca
1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1

Làm cách nào để chinh phục khách hàng khó tính?

Trong quá trình phục vụ khách hàng, chắc chắn sẽ có đôi lúc bạn gặp phải những khách hàng khó tính. Lúc ấy, bạn sẽ cư xử thế nào khiến cho khách hàng “hạ hỏa”, chịu nghe những lời bạn nói đồng thời khiến khách hàng thấy hài lòng và thoải mái khi tiếp chuyện với bạn? Hãy cùng xem những gợi ý dưới đây để bạn dễ dàng hơn trong việc chinh phục những khách hàng khó tính của bạn nhé!

1. Mỉm cười

Đây là yếu tố đầu tiên giúp bạn lấy  được thiện cảm nơi khách hàng để bước đầu chinh phục khách hàng. Mỉm cười cách là cách bạn thể hiện thái độ thân thiện, cởi mở với khách hàng. Một nụ cười tươi tắn sẽ cho thấy thiện chí và lòng nhiệt tình của bạn với khách hàng. Hãy cố gắng giữ thái độ niềm nở, vui vẻ để “ghi điểm” trong mắt khách hàng.

2. Tạo cảm giác thân mật

Hãy tìm cách xóa khoảng cách giữa bạn và khách hàng, thể hiện vai trò bạn là một chuyên gia tâm lý, một người bạn hay một người luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu những nỗi niềm của họ.
Để làm được điều này không dễ, bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, những kỹ năng giao tiếp hoàn hảo và cả những am hiểu về lĩnh vực tâm lý. Những tố chất này sẽ là nền tảng để gây dựng niềm tin từ phía khách hàng với bạn, và đây cũng là một trong những bước đầu giúp bạn dễ dàng chinh phục khách hàng khó tính, hãy áp dụng triệt để nhé!

3. Tìm hiểu nguyên nhân

Khi thấy khách hàng khó chịu, hãy tìm hiểu nguyên nhân vì sao. Mặc dù không dễ chiều lòng hoặc đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng nhưng sự chia sẻ và đồng cảm của bạn sẽ giúp họ "dịu lại" hơn, và như thế, bạn sẽ từng bước chinh phục khách hàng dễ dàng hơn.

4. Lắng nghe khách hàng

Đây là một cách khá hữu hiệu khi bạn muốn chinh phục khách hàng. Hãy tỏ ra kiên nhẫn để khách hàng trình bày mọi vấn đề. Đừng cố tình chen ngang hay ngắt lời họ. Trong nhiều trường hợp, cách tốt nhất là bạn hãy chỉ lắng nghe họ. Rất có thể, họ sẽ tự “hạ hoả” vì đã được xả ra những điều khó chịu trong lòng, trong một số trường hợp khác, tự họ sẽ nhận thấy họ đang thổi phồng vấn đề và xấu hổ về điều đó. Khi đó, họ sẽ có xu hướng chấp nhận gần như mọi giải pháp bạn đưa ra.

5. Tận dụng lợi thế bản thân

Hãy tận dụng những “điểm cộng” mà bạn có để chinh phục những khách hàng khó tính, ví dụ như vẻ bề ngoài, khả năng diễn thuyết chuyên nghiệp, sự am hiểu trong nhiều lĩnh vực, những chia sẻ về kinh nghiệm hữu ích từ bản thân...
Bằng cách này, khách hàng sẽ nhận thấy ở bạn sự gần gũi, thân mật, từ đó họ sẽ dễ dàng chia sẻ với bạn hơn và bạn cũng sẽ chinh phục khách hàng dễ hơn với cách này đấy!

6. Trả lời thắc mắc đầy đủ, đúng trọng tâm vấn đề

Việc trả lời không đúng trọng tâm điều khách hàng quan tâm tức là bạn đang lảng tránh vấn đề. Điều này sẽ khiến bạn đánh mất thiện chí với khách hàng. Do đó, hãy trả lời chính xác, đầy đủ thắc mắc của khách hàng để họ thấy rằng bạn đã hiểu mối quan tâm của họ và đang tìm cách giải thích để họ hài lòng nhất. Cuối cùng đừng quên hỏi lại khách hàng xem họ đã thỏa mãn với câu trả lời của bạn chưa.
Để làm được điều này, bạn cần trang bị cho mình vốn kiến thức cần thiết, nắm rõ những luật định, nguyên tắc khi làm việc với khách hàng và đối tác. Như vậy, việc chinh phục khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn đấy!

7. Học cách “phớt lờ”

Nếu bạn đã cố gắng hết sức mà khách hàng vẫn tỏ vẻ khó chịu, tuyệt đối không nên nổi cáu hay có những biểu hiện tiêu cực hoặc thái độ bất nhã với khách hàng và bạn sẽ có nguy cơ bị trừ lương hay thậm chí bị sa thải.
Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là hãy học cách phớt lờ những thái độ không mong muốn đó của khách hàng và kiên trì, bền bỉ thuyết phục, giải thích với khách hàng. Sự nhẫn nại cùng quyết tâm của bạn chắc chắn sẽ cho kết quả như mong đợi, và cơ hội để bạn chinh phục khách hàng sẽ cao hơn.

8. Thận trọng trước khi đưa ra quyết định

Trước khi ký hợp đồng với khách hàng, hãy đảm bảo họ đã đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng. Hãy tham vấn ý kiến họ, xem điều gì khiến họ cảm thấy hài lòng đầu tiên, và nếu có thể hãy ưu tiên thực hiện theo ý kiến của họ.
Khi khách hàng có yêu cầu hoặc có những gợi ý trong quá trình thương lượng, bạn hãy kiểm tra và cố gắng tìm giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng, điều này sẽ làm họ thỏa mãn và hài lòng.
Không có điều gì tồi tệ hơn nếu bạn giải quyết công việc một cách phiến diện và thiếu chặt chẽ, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và chắc chắn không muốn hợp tác với bạn lần thứ hai. Đó là chưa kể bạn sẽ phải gánh những trách nhiệm và hậu quả đối với việc làm thiếu chính xác mà bạn gây ra. Như vậy, cơ hội để bạn chinh phục khách hàng là rất thấp, và chắc hẳn bạn không mong muốn điều này xảy ra phải không nào?

9. Trung thực

Đây là một trong những yếu tố và phẩm chất rất quan trọng mà bất kì ai cũng  cần có, trong đời sống và đặc biệt là trong kinh doanh. Thiếu trung thực đồng nghĩa bạn đang đánh mất niềm tin từ phía khách hàng dành cho bạn.
Theo thống kê, 59% khách hàng bỏ đi khi đối tác của họ không trung thực trong mọi lời nói và hành động. Ngoài ra hãy nhớ "tiếng dữ đồn xa”, nên nếu không muốn đối mặt với những “vết nhơ” trong công việc thì phải luôn đặt tiêu chí trung thực, thành thật với khách hàng lên hàng đầu, và nếu làm được như vậy thì khả năng chinh phục khách hàng là rất cao.

10. Luôn nói lời cảm ơn

Ngay cả khi khách hàng gây cho bạn nhiều bực dọc và phiền toái, bạn cũng đừng nên kiệm lời. Hãy nói lời cảm ơn chân thành đến khách hàng vì họ đã quan tâm tới dịch vụ của công ty bạn.
Khách hàng có quyền chọn lựa việc mua hàng ở bất kì đâu mà họ muốn. Nhưng rõ ràng, không doanh nghiệp nào lại không muốn khách hàng đến với mình phải không nào. Vậy đừng để bỏ mất những khách hàng tiềm năng bới cách ứng xử tồi tệ khi nhân viên tiếp xúc với khách hàng khó tính. Thay vì tỏ ra khó chịu và bỏ lơi họ, bạn hãy cố gắng hiểu và giao tiếp với họ  một cách lịch thiệp và thân thiện hơn bằng những gợi ý
đã trình bày. Chinh phục khách hàng khó tính ư, quá đơn giản phải không nào?
Khách hàng của chúng tôi
  • HAFELE
  • Khách hàng 5
  • Heineken
  • Siêu Thị Điện Thoại Khởi Long
  • Công Ty CP Dược Traphaco
  • Công Ty MABUCHIMOTOR
  • Địa Ốc Minh Trần
  • T ZONE
  • Khách hàng 6
  • Pentax
  • Công Ty CPQT Phong Phu
  • Khách hàng 4
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BÓNG ÐÈN ÐIỆN QUANG
  • Dầu Nhờn Số 1 Hàn Quốc
  • Khách hàng 1
  • CN Công Ty Cơ Khi Hồng Ký
  • Hà Giang Phước Tường
  • Khách hàng 2
  • ACECOOK
  • Công Ty FCON
  • PASSION
  • Công Ty Vận Chuyển THÀNH ĐẠT EXPRESS
  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DUS
  • Hòa Phát
  • Nhất Phú Thái
  • Công Ty TAJIMA
  •  Hi Tea
  • Kymdan Việt Nam
  • Logo Công ty TNHH MTV SX TM Phúc Thịnh
  • Cơ Khí Công Nghiệp
  • Kim Thành Lợi
  • Viettel
  • Khách hàng 3
  • VINAKIP
  • Công Ty TNHH MTV Khí Đốt Gia Đình
  • Công Ty Tân Á Đại Thành
  • Chi Nhánh Công Ty Cổ Phần & Xuất Nhập Khẩu
  • VINATEX
  • Công Ty ĐẤT XANH MIỀN TRUNG
  • BẤT ĐỘNG SẢN THM LAND